Trang Chủ / Tin Tức

Đánh giá Dell Vostro 5490

30/12/2020

 

Nhắc đến máy tính Dell thường được nhắc đến là một trong những nhà sản xuất laptop chú trọng đến sự bền bỉ và hiệu năng có mức ổn định cao, nhưng cũng không kém phần sang trọng đối với các dòng cao cấp như Latitude hay XPS. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến bạn Dell Vostro 5490, tuy được xác định ở phân khúc trung cấp. Nhưng  với sự hoàn thiện tinh tế ở vẻ bên ngoài và nâng cấp mạnh mẽ ở cấu hình bên trong. Thì cao máy này xứng đáng đồng tiền bát gạo !

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Dell XPS 13 9300 (2020): Nhỏ gọn vừa tay nhưng mạnh mẽ đấy, đừng đùa!

 

1. Dell Vostro 5490 thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

 

1.1 Phong cách thiết kế sang trọng

Trong thời những năm gian gần , Dell bắt đầu chú trọng hơn về màn hình và mang đến những phong cách thiết kế hào nhoáng hơn, đẹp mắt hơn. Thay vì chỉ chú trọng hiệu năng hay độ bền "chày cối" . Với Dell Vostro 5490 cũng vậy, hãng đã thiết kế phần mặt lưng lấy tông màu bạc  nhám làm chủ đạo và được làm  trông cuốn mắt. Ở chính giữa mặt lưng vẫn là logo Dell được làm bóng. Hạn chế bám vân tay.

So với thế hệ trước đó thì phong cách của Dell Vostro 5490 không có quá nhiều sự thay đổi, nhất là việc gia công các viền cạnh xung quanh. Bạn sẽ thấy rằng chiếc laptop có góc cạnh được bo tròn mềm mại, mặt lưng laptop được làm phẳng và mặt đáy được bo cong về hai cạnh bên tạo cảm giác thân thiện hơn với người dùng.

Dell hiểu rằng người dùng cần một sản phẩm thích hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau, do đó các đường nét trên Dell Vostro 5490 có phần đơn giản hơn nhưng gần gũi hơn. Dell vẫn sử dụng sự kết hợp giữa vỏ kim loại và bề mặt bàn phím bằng nhựa, tạo nên sự hài hòa khó tả.

 

1.2 Các cổng kết nối

Kích thước của chiếc laptop không quá to nên bạn có thể dễ dàng bỏ thiết bị vào balo và mang đi dễ dàng. Tuy nhiên, do chất liệu vỏ bằng kim loại nên cầm một tay sẽ thấy nặng, mình nghĩ bạn nên sử dụng trên bàn sẽ ổn áp hơn. Quan trọng nhất đó là sự bền bỉ của chiếc máy không hề giảm.

Về cổng kết nối, Dell Vostro 5490 được trang bị đầy đủ các cổng kết nối khác nhau, với cổng nguồn, HDMI, 2 cổng USB và USB Type-C ở cạnh trái. Trong khi đó thì ở cạnh phải, máy có cổng khóa, LAN, thêm 1 cổng USB, khe cắm thẻ nhớ microSD và jack cắm âm thanh 3.5 mm. Bàn phím cho khả năng thoát nhiệt khá tốt. Chi tiết hơn về tản nhiệt mình sẽ nói ở phần hiệu năng bên dưới nhé.

 

1.3 Màn hình hiển thị sắc nét

 

Về phần màn hình, Dell Vostro 5490 sở hữu màn hình với kích thước là 14 inch, độ phân giảI Full HD mang đến hình ảnh nét và rõ ràng. Các sản phẩm thuộc dòng Dell Vostro đã được tối ưu các viền cạnh xung quanh màn hình, duy chỉ có viền cạnh dưới còn hơi dày và Dell Vostro 5490 cũng có thiết kế ấy.

Trải nghiệm sử dụng hơn một tuần, mình đánh giá cao khả năng hiển thị màu sắc tốt và đây là yếu tố quan trọng với một chiếc laptop làm đồ họa. Đồng thời, màn hình còn cho độ tương phản cao và khả năng chóng chói, nhờ đó mà việc sử dụng ở điều kiện ngoài trời thuận tiện hơn bao giờ hết. Màn hình laptop mang đến khả năng hiển thị màu sắc tốt.

 

1.4 Bàn phím và bàn di chuột

Điểm cộng đầu tiên đó là Dell Vostro 5490 có đèn nền bên dưới bàn phím, cho phép bạn sử dụng ở nhiều điều kiện môi trường khác nhau, điều mà thường ở tầm giá này Dell sẽ thường không trang bị. Đối với các "cú đêm thì việc trang bị đèn nền phiếm là vô cùng cần thiết, bạn sẽ không muốn bật đèn làm phiềm người khác nhưng vẫn muốn làm việc.

Trải nghiệm bấm phím trên chiếc laptop khá thoải mái và dễ chịu. Mình khá ưng tốc độ phản hồi của phím bấm, nhờ đó mình không gặp vấn đề khó chịu khi thao tác với tốc độ nhanh. Hơn hết, bàn di chuột trên chiếc laptop cũng khiến mình hài lòng nhờ độ trễ thấp và bề mặt mượt mà, giúp thao tác xài trơn tru và hiệu quả hơn.

 

2. Dell Vostro 5490 mang đến hiệu năng mạnh mẽ

 

Bản thân mình đã sử dụng rất nhiều sản phẩm thuộc dòng Dell Vostro và thấy rõ sự hiệu quả và ổn định mà các thiết bị ấy mang lại. Trải nghiệm một chiếc Dell Vostro 5490 thuộc thế hệ mới nhất, mình tiếp tục hy vọng sự đột phá mà Dell mang đến trên thiết bị. Trước khi đánh giá chi tiết hiệu năng thì hãy cùng mình điểm qua nhanh thông số phần cứng của chiếc laptop nhé:

  • Màn hình 14 inch, Full HD, tốc độ làm tươi 60 Hz.
  • CPU: Intel Core i7-10510U.
  • RAM: DDR4 8 GB (On Board + 1 khe).
  • Ổ cứng: SSD 512 GB M.2 PCle, hỗ trợ khe cắm HDD SATA.
  • Card đồ họa rời: NVIDIA GeForce MX250 2GB.

 

 

Với điểm hiệu năng trên 10 ngàn, Dell Vostro 5490 xứng đáng là một cộng sự đắc lực hỗ trợ bạn trong việc làm đồ họa và làm việc với nhiều task khác nhau. Mình không phải là một dân design chuyên nghiệp nhưng do đặc thù công việc nên Photoshop, Lightroom,... đều là những phần mềm sử dụng hằng ngày. Nói đến đây, mình nhận thấy khả năng xử lý của CPU hiệu quả khi cho phép mình chạy 2 phần mềm Adobe cùng lúc với 7 tab Chrome trong hơn 3 tiếng đồng hồ.

Với các vụ nhẹ như Excel, Powerpoint thì các bạn cứ yên tâm vì các ứng dụng chạy rất mượt. Việc mang đến hiệu năng mượt mà không chỉ giúp trải nghiệm thêm sảng khoái mà còn cho phép việc đa nhiệm được tốt hơn.

 

Việc sử dụng liên tục các task nặng sẽ khiến máy bị giật lag, nhưng với Dell Vostro 5490 thì mình không gặp hiện tượng này. Chỉ khi nào bạn mở thêm tựa game nặng như Liên Minh Huyền Thoại hay CS:GO thì máy mới bắt đầu mệt mỏi thôi. À nói đến đây, Dell Vostro 5490 còn được trang bị card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX250 2GB. Card đồ họa này mang đến hiệu năng ở mức tương đối, đủ sức chơi game ở cấu hình trung bình cao.

Mình đã chiến luôn tựa game Liên Minh Huyền Thoại với mức đồ họa trung bình cao và nhận thấy, FPS dao động từ 45-62 FPS. Mặc dù đôi lúc FPS có sụt giảm xuống 29 FPS nhưng điều này xảy ra không nhiều trong suốt trận đấu. Thật ra mình cũng không quá đặt nặng khả năng chiến game của chiếc laptop, bởi lẽ Dell Vostro 5490 thuộc dòng laptop đồ họa kia mà.

Một trong những yếu tố ảnh hưởng ít nhiều đến hiệu năng chính là tản nhiệt. Bản thân mình sử dụng nhiều tác vụ như ở trên và không quên test nhiệt độ CPU qua Real Temp và con số mình nhận được sau hơn 1 tiếng sử dụng là 65 độ.

Mức nhiệt này không quá nóng và thực tế trải nghiệm cũng giống như vậy. Dell Vostro 5490 còn sở hữu ổ cứng SSD 512 GB M.2 PCle, đồng thời chiếc máy còn hỗ trợ khe cắm HDD SATA nhằm mở rộng không gian lưu trữ lên. Mình đã sử dụng phần mềm Crystal Diskmark để đo tốc độ đọc và ghi của chiếc máy.

 

3. Dell Vostro 5490 cho thời lượng gần 6 tiếng đồng hồ

 

Đánh giá về thời lượng pin, Dell Vostro 5490 cho vừa có tính linh động, vừa có thời lượng pin khá tốt khiến mình cảm thấy hài lòng. Mình thường xuyên mang laptop ra ngoài làm việc và ít khi mang theo sạc lắm, chỉ khi nào laptop còn khoảng 40% thì mới bỏ sạc vào balo thôi.

Để mang đến cái nhìn khách quan nhất, mình đã sử dụng phần mềm BatteryMon để đo thời lượng pin của Dell Vostro 5490. Như bạn có thể thấy ở trên, BatteryMon cho kết quả thời lượng của laptop là 5 tiếng 42 phút. Điều kiện để cho kết quả trên đó là độ sáng màn hình 100%, không bật tiết kiệm pin, sử dụng 5 tab Chrome, xài Photoshop cùng một số phần mềm test máy như Geekbench 5, Crystal Diskmark.

 

4. Âm thanh Dell Vostro 5490 to và rõ ràng

 

Phần cuối cùng mình muốn nói đến trong bài viết lần này chính là âm thanh. Dell Vostro 5490 có thiết kế loa nằm ở mặt đáy của laptop tạo hiệu ứng âm thanh vòm sống động, mang đến trải nghiệm sướng tai hơn cho người dùng.

Dell Vostro 5490 sử dụng công nghệ âm thanh Realtek High Definition Audio mang đến âm thanh to và rõ ràng, khả năng khuếch đại âm thanh ở mức khá. Realtek High Definition Audio không phải là công nghệ mới nhưng độ hiệu quả vẫn được các nhà sản xuất thiết bị điện tử tin tưởng và áp dụng trên sản phầm tầm trung.

--------------------------------------------------------------------------------------

 

Hiện tại Tinhocsangtao đang phân phối hính hãng sỉ - lẻ các dòng Laptop hiện nay với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Đặc biệt, dòng sản phẩm DELL VOSTRO 5490 đang bán cực chạy với cấu hình như sau :

https://tinhocsangtao.vn/index.php?com=search&list=&keyword=v5490

Mọi thông tin về kĩ thuật cũng như liên hệ mua hàng ác bạn có thể alo  HOTLINE 076.988.78.79  093.848.6646 hoặc đến trực tiếp cửa hàng chúng tôi ( một địa chỉ duy nhất ) 37/4 TRẦN ĐÌNH XU, P.CẦU KHO, Q.1, HCM

  • Laptop Laptop
  • Máy bộ PC Máy bộ PC
  • Màn hình LCD Màn hình LCD
  • Linh kiện PC Linh kiện PC
  • Thiết bị văn phòng Thiết bị văn phòng
  • Thiết bị mạng Thiết bị mạng
  • MAY TINH BANG  (TAB) MAY TINH BANG (TAB)
  • Linh Phụ Kiện Linh Phụ Kiện
  • TIVI TIVI
  • Điện thoại Điện thoại
  • Gaming Gear Gaming Gear
  • Âm thanh Âm thanh

Đăng ký nhận tin

Hãy để địa chỉ email của bạn để nhận thông tin mới nhất từ chúng tôi.

Hình thức thanh toán

  • logo

    Chào bạn!

  • logo

    Bạn cần Shop tự vấn hoặc hỗ trợ thêm thông tin gì không bạn ha?

baiviet_detail