Trang Chủ / Tin Tức

Đánh giá chi tiết Laptop HP OMEN 16-b0142TX: Chất lượng không thể chê

24/11/2021

Laptop HP OMEN 16-b0142TX 4Y0Z8PA được biết đến là chiếc laptop sở hữu chip Intel Core i5 thế hệ 11 mới nhất với hiệu năng mạnh mẽ, sẵn sàng chiến tốt các tựa game nặng và hot nhất hiện nay. Vậy chất lượng bên trong chiếc laptop này như thế nào, có đáng để trải nghiệm trong phân khúc cao cấp hay không. Hãy cùng Tin học sáng tạo khám phá chi tiết nhé.

Đánh giá các thiết kế bên ngoài

Bộ khung máy

Thiết kế laptop HP OMEN 16-b0142TX 4Y0Z8PA thành một khối vuông, cứng cáp,  logo thương hiệu được đặt chính giữa giống như các thương hiệu laptop cao cấp khác để tạo ra điểm nhấn và sự nổi bật. Cổng kết nối hai bên hông được điều chỉnh gọn gàng đem đến sự tinh tế, đẹp mắt.

Kích thước của HP OMEN 16-b0142TX 4Y0Z8PA lần lượt là 36.92 x 24.8 x 2.3 cm, cùng với trọng lượng 2.3kg. Tuy là một chiếc laptop gaming nhưng các thông số kích thước bên ngoài đều ở mức trung bình, chính vì những điểm trên đã tạo điều kiện để laptop này có thể mang theo bất kỳ đâu để làm việc như một laptop thông thường, vừa mang lại vẻ sang trọng, tinh tế, vừa đáp ứng các tác vụ cần thiết trong văn phòng.

Laptop được phủ lớp màu đen giúp trẻ trung và sang trọng hơn, đồng thời dễ lau chùi và vệ sinh cho máy, với tone màu này, laptop sẽ cũ lâu hơn so với các tone màu sáng.

Bàn phím và touchpad

Laptop HP OMEN 16-b0142TX 4Y0Z8PA có độ nhạy phím cao giúp cho việc thao tác đánh máy trở nên dễ dàng, nhanh và đạt hiệu suất cao hơn. Việc phân bổ các cụm phím tắt và phím chức năng phù hợp sẽ giúp bạn định vị và sử dụng một cách dễ dàng hơn. 

Touchpad của máy không có diện tích quá rộng, nhưng vẫn đảm bảo đủ thao tác trên bàn tay một cách thoải mái, không gò bó khi sử dụng. Ngoài ra, việc phủ lớp nhám mịn giúp cho thao tác chuột được chính xác hơn, đặc biệt phù hợp với những người tay trơn, ra mồ hôi tay vẫn đảm bảo thuận tiện cho người sử dụng. Tuy nhiên, đối với một laptop gaming thì việc chơi game không thể thiếu chuột rời. Vì vậy, cần sở hữu cho mình một chiếc chuột phù hợp sẽ đảm bảo những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng laptop này.

Kết nối

Để phục vụ nhu cầu đa dạng của người sử dụng, Laptop HP OMEN 16-b0142TX 4Y0Z8PA đã trang bị các cổng kết nối đa dạng, bao gồm:

- 1 RJ-45

- 1 Thunderbolt™ 4 with USB4™ Type-C® 40Gbps signaling rate (DisplayPort™ 1.4, HP Sleep and Charge)

- 1 SuperSpeed USB Type-A 5Gbps signaling rate (HP Sleep and Charge)

- 2 SuperSpeed USB Type-A 5Gbps signaling rate

- 1 HDMI 2.1; 1 mini DisplayPort™

- 1 headphone/microphone combo

- 1 multi-format SD media card reader

Ngoài ra, Bluetooth® 5 combo giúp cho việc truyền dữ liệu kết nối với các thiết bị khác trở nên dễ dàng và nhanh chóng, sử dụng chip Intel Wifi 6 mang đến tốc độ kết nối internet nhanh, ổn định, đảm bảo ổn định trong học tập, giải trí hằng ngày.

Màn hình hiển thị

Laptop HP OMEN 16-b0142TX 4Y0Z8PA được trang bị màn hình 16.1 inch, cùng với độ phân giải Full HD 1920 x 1080. Tuy chất lượng hình ảnh không phải 4K, nhưng bù lại màn hình rộng đáp ứng khả năng hiển thị rõ nét, sống động, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho các gamers

Độ sáng màn hình của laptop là 300 nits- một độ sáng cao có thể đáp ứng các yêu cầu về thiết kế đồ họa, thoải mái sử dụng trong môi trường có cường độ ánh sáng không quá gắt, không bị chói khi sử dụng ngoài trời. Màn hình còn được phủ lớp anti-glare, nhờ đó bạn có thể không bị mỏi mắt khi sử dụng thiết bị trong thời gian dài,.

Bên cạnh đó, tần số quét màn hình của laptop lên đến 144Hz, hạn chế giật lag khi lướt web, giải trí, thao tác mượt mà để chơi tốt các tựa game. Ngoài ra, độ phủ màu 100% sRGB mang lại những hình ảnh giải trí sắc nét, tiện lợi với người làm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

Khung bezel của máy được thiết kế mỏng (micro-edge) để tối ưu được màn hình lớn 16.1 inch, mang lại cảm giác gọn gàng khi sử dụng. Phía trên màn hình được bố trí Webcam Wide Vision 720p HD, đèn LED và bộ phận thu âm, đáp ứng nhu cầu gọi video cho bạn bè, hoặc phù hợp cho các hoạt động học tập online, work from home.

Mỗi thiết bị công nghệ như điện thoại, laptop đều có ánh sáng xanh gây hại cho mắt khi sử dụng trong thời gian dài. Đối với những người thiết kế chuyên nghiệp và game thủ, nếu không trang bị các mắt kính bảo vệ ánh sáng xanh sẽ ảnh hưởng nhiều đến mắt của bạn. Vì vậy, Laptop HP OMEN 16-b0142TX 4Y0Z8PA đã tích hợp công nghệ Low Blue Light để bảo vệ đôi mắt của bạn tốt hơn.

Đánh giá các yếu tố bên trong

Hiệu suất sử dụng

Laptop HP OMEN 16-b0142TX 4Y0Z8PA sử dụng chip Intel® Core™ i5-11400H. Con chip này được sản xuất trên tiến trình 10nm cải tiến (10nm SuperFin), với 6 lõi 12 luồng, xung nhịp tối đa lên đến 4.5 GHz giúp thao tác xử lý công việc nhanh hơn.

Bộ nhớ trong của laptop là 16GB (2 x 8GB) DDR4-2933MHz, mặc dù không thể nâng cấp bộ nhớ trong thêm, nhưng với thông số hiện tại, bạn có thể thực hiện đa nhiệm mượt mà, các thao tác làm việc sẽ hạn chế tình trạng giật, lag.

Ổ cứng có dung lượng lớn 1TB Intel® PCIe® NVMe™ M.2 SSD + 32GB SSD, giúp bạn đáp ứng việc lưu trữ những tài liệu, video, một số tựa game nặng,...Để mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người sử dụng khi chơi game và thiết kế, thì laptop trang bị card màn hình NVIDIA® GeForce RTX™ 3050Ti 4GB GDDR6.

Công nghệ tản nhiệt OMEN, với hệ thống thông gió 3 mặt cùng luồng khí 5 chiều, laptop sẽ đảm bảo một nhiệt độ ổn định, hiệu suất hoạt động của laptop sẽ đảm bảo.

Yếu tố về hệ thống âm thanh cũng được người tiêu dùng chú trọng, khi laptop HP OMEN 16-b0142TX 4Y0Z8PA sử dụng công nghệ âm thanh của hãng Bang & Olufsen mang lại âm thanh sống động, mạnh mẽ đáp ứng đầy đủ các hoạt động giải trí đỉnh cao.

Laptop HP OMEN 16-b0142TX 4Y0Z8PA sử dụng pin 6-cell, 83 Wh Li-ion, với thời lượng sử dụng pin dài, hoàn toàn phù hợp để làm việc văn phòng trong ngày dài, và đáp ứng việc chơi game thoải mái mà không cần đến đồ sạc.

Đặc điểm nổi bật cuối mà chúng ta nhắc đến chính là phần mềm Omen Gaming được tích hợp bên trong chiếc laptop này, giúp cá nhân hóa trải nghiệm chơi game, tối ưu để phù hợp với từng loại tựa game.

Xem thêm: Một số laptop HP OMEN phổ biến trên thị trường

Kết luận

Đây là một trong những chiếc laptop có hiệu năng vượt trội, đáp ứng tốt các nhu cầu từ chơi game, thiết kế, hay làm việc văn phòng cơ bản. Là một dòng sản phẩm laptop cao cấp, nên phù hợp với những bạn yêu thích sự mạnh mẽ, đáp ứng mọi trải nghiệm giải trí.

Qua bài viết này, Tin học sáng tạo đã đưa ra những kết luận về trải nghiệm laptop HP OMEN 16-b0142TX này, để sở hữu laptop này, Qúy khách hàng có thể liên hệ Tin học sáng tạo thông qua những thông tin sau:

SĐT: 0896488339

Website: tinhocsangtao.vn

Email: dathang.sangtao@gmail.com

Địa chỉ: 37/4 TRẦN ĐÌNH XU, P.CẦU KHO, Q.1, HCM

 

  • Laptop Laptop
  • Máy bộ PC Máy bộ PC
  • Màn hình LCD Màn hình LCD
  • Linh kiện PC Linh kiện PC
  • Thiết bị văn phòng Thiết bị văn phòng
  • Thiết bị mạng Thiết bị mạng
  • MAY TINH BANG  (TAB) MAY TINH BANG (TAB)
  • Linh Phụ Kiện Linh Phụ Kiện
  • TIVI TIVI
  • Điện thoại Điện thoại
  • Gaming Gear Gaming Gear
  • Âm thanh Âm thanh

Đăng ký nhận tin

Hãy để địa chỉ email của bạn để nhận thông tin mới nhất từ chúng tôi.

Hình thức thanh toán

  • logo

    Chào bạn!

  • logo

    Bạn cần Shop tự vấn hoặc hỗ trợ thêm thông tin gì không bạn ha?

baiviet_detail