Trang Chủ / Tin Tức

Chi tiết về Intel NUC10i3FNH mới nhất 2021

29/03/2021

 

Frost Canyon NUC là NUC dòng hiệu năng mới nhất của Intel, còn được gọi là NUC 10 Performance. Cùng tinhocsangtao tìm hiểu qua về dòng sản phẩm này nhé : 

Link đặt hàng : https://tinhocsangtao.vn/index.php?com=search&list=&keyword=NUC10i3FNH

Mẫu i3 là đầu vào của các NUC hiệu suất được cung cấp bởi các CPU Core của Intel. NUC được xây dựng trong một hộp đựng 10 cm x 10 cm (4 ″ x 4 ″) không phát triển đáng kể trong những năm qua. Lớp vỏ nhựa bóng đã trở thành một chút thương hiệu nhưng tôi nghĩ nó chỉ chủ yếu giúp thu thập dấu vân tay và trầy xước. 

Bạn có thể mua NUC này với hai biến thể: NUC10i3FNKNUC10i3FNHVỏ NUC10i3FNK mỏng hơn và chỉ cao 36 mm (1,4 inch), trong khi NUC10i3FNH có chiều cao 51 mm (2,0 inch). Điểm khác biệt là NUC10i3FNH có chứa một khe cắm cho ổ 2,5 ″ SATA. Ngoài ra không có sự khác biệt. Mainboard và CPU hoàn toàn giống nhau - điểm khác biệt duy nhất là vỏ máy.

Đánh giá NUC10i3FNK

 

Thông số kỹ thuật

  • Bộ xử lý Intel Core i3-10110U (lõi kép với HT, 25W TDP, 4M Cache, lên đến 4,10 GHz)
  • GPU Intel UHD Graphics 620 (tối đa 1,0 GHz, 24 EU)
  • 2 khe RAM DDR4-2666 SO-DIMM, tối đa. 64 GB
  • Khe cắm M.2 với các làn PCIe X4 (hỗ trợ hệ số dạng 2242 và 2280), hỗ trợ Optane
  • Kết nối màn hình: Một cổng HDMI 2.0a và một cổng USB Type-C với DisplayPort 1.2
  • Âm thanh kỹ thuật số 7.1 qua HDMI / DP, giắc cắm tai nghe 3,5 mm trên bảng điều khiển phía trước
  • Cổng USB: 2x phía trước (Type-A, Type-C) và 3x phía sau USB 3.1 Gen2 (2x Type-A, Type-C); 2x USB 2.0 qua tiêu đề bên trong
  • Cổng Gigabit Ethernet (Intel i219-V)
  • Tích hợp bộ điều hợp không dây 802.11ax (Intel Wi-Fi 6 AX200) với Bluetooth 5
  • Thunderbolt 3 trên cổng USB Type-C
  • Đầu đọc thẻ SDXC kích thước đầy đủ
  • Micrô mảng bốn, bộ thu IR, khóa Kensington…
  • Kích thước: 117x112x38 mm (đối với mẫu NUC10i3FNK trong thử nghiệm), 117x112x51 mm (mẫu NUC10i3FNH cao hơn có khe cắm SATA)

 

Vì vậy, so với i3 NUC ​​trước đó (NUC8i3BEK), cái này có CPU được cập nhật, GPU đồ họa UHD chậm hơn đáng kể, hỗ trợ 64 gigabyte RAM, có bộ điều hợp Wi-Fi 802.11ax và có đầu đọc thẻ SD kích thước đầy đủ. Loại bỏ GPU Iris Pro khỏi dòng sản phẩm Hiệu suất NUC 10 để thay thế cho Đồ họa UHD chậm hơn là một quyết định gây tranh cãi và nhận được khá nhiều phản hồi không tốt. Có lẽ trên mô hình i3, nó không phải là vấn đề lớn vì mô hình i3 không bao giờ là sự lựa chọn nếu bất kỳ trò chơi hoặc công việc chuyên sâu GPU nào khác là cần thiết.

 

Tổng quan thiết kế 

Bây giờ có một cổng USB Type-C ở mặt trước.

Mặt sau có giắc cắm nguồn, cổng HDMI 2.0a, Gigabit Ethernet, 2x cổng USB 3.1 và cổng Type-C Thunderbolt / DP.

Khe hút gió hai bên. Năm nay đầu đọc thẻ SD có kích thước đầy đủ.

Như thường lệ, Comet Lake i3 NUC ​​được phân phối dưới dạng sản phẩm đầu tiên nên nó không chứa RAM cũng như ổ SSD. Bạn sẽ cần phải mua những thứ này riêng biệt và cắm chúng vào bo mạch chủ.

 

Bắt đầu bằng cách tháo bốn vít ở nắp dưới cùng.

 

Bạn được chào đón với mainboard của NUC. Bạn có thể thấy hai khe DIMM ở nửa dưới của hình ảnh và khe M.2 ở trên cùng. Chèn ổ M.2 vào khe của nó và vặn vít giữ ổ ở vị trí của nó. Xem xét giá ổ SSD M.2 NVMe thấp ngày nay, bạn không cần phải sử dụng ổ SSD M.2 SATA chậm hơn nữa, đặc biệt là ở các kích thước nhỏ hơn.

Cuối cùng, nhấp vào các mô-đun SO-DIMM vào các khe cắm của chúng và bạn đã hoàn tất.

 

Đây là hình thức của bo mạch chủ khi nó đã được tháo ra khỏi khung máy.

Ở phía bên kia của bo mạch chủ, bạn sẽ tìm thấy giải pháp làm mát thống trị chế độ xem ở đây. Sau khi tháo quạt ra, bạn có thể nhìn thấy ống dẫn nhiệt bằng đồng. Có một lượng keo dẫn nhiệt tốt giữa CPU và tản nhiệt.

 

 

Hiệu suất

Ngay cả khi mẫu i3 không hoàn toàn cung cấp cho bạn hiệu suất như các mẫu i5 và i7, thì thật thú vị khi xem nó so sánh như thế nào trong các điểm chuẩn với NUC thế hệ trước cũng như các mẫu Frost Canyon nhanh hơn.

Tất cả các thử nghiệm đều được thực hiện bằng phiên bản BIOS 0039.

CPU-Z báo cáo sai tên mã là Kaby Lake-U / Y, trong khi HWiNFO chính xác:

 

3DMark

3DMark là một công cụ điểm chuẩn đo hiệu suất của máy tính, đặc biệt là khi nói đến DirectX và hiệu suất CPU. Tôi đã sử dụng nó trong nhiều năm nên có thể so sánh hiệu suất của các mô hình NUC khác nhau với nhau một cách đáng tin cậy.

So với Bean Canyon NUCs, hiệu suất khá buồn trong bài kiểm tra Sky Diver. Bạn thực sự có thể thấy tác động của việc bỏ sót GPU Iris Plus đã gây ra tác động lớn như thế nào.

 

 

Cinebench R15

Cinebench R15 là một công cụ điểm chuẩn khác cho hiệu năng của GPU và CPU. Ngoài ra còn có Cinebench R20 mà tôi đã sử dụng để thu thập kết quả, nhưng vì tôi chưa có dữ liệu so sánh cho thế hệ trước nên tôi đã loại bỏ nó khỏi bài đánh giá này.

Bài kiểm tra OpenGL là bài kiểm tra GPU nên kết quả có vẻ không quá tốt cho Frost Canyon ở đây.

Trong khi đó bài kiểm tra CPU không bị tác động bởi GPU nhỏ hơn nên kết quả tương đối ổn. Tuy nhiên, vẫn chỉ ngang bằng với mẫu i3 thế hệ trước.

 

 

Test game Dirt 3

Như mọi khi, tôi chạy trình tự điểm chuẩn Dirt 3 để biết liệu kết quả điểm chuẩn có được phản ánh với trò chơi trong thế giới thực hay không.

Như đã thấy từ kết quả ở trên, chúng thực sự là như vậy. Bean Canyon hạ gục Frost Canyon trong Dirt 3 tay.

 

Sự tiêu thụ năng lượng

Các số liệu tiêu thụ điện mà tôi đã thực hiện với một công suất kế cấp tiêu dùng nên chúng không phải là khoa học chính xác. Tuy nhiên, có vẻ như từ những con số mà Frost Canyon khá tiết kiệm khi nói đến mức tiêu thụ điện năng vì tôi đã không quản lý để thấy những con số trên 40 watt.

Bài tập Tiêu thụ
   
Mở máy nhưng không dùng 8 W
Xem video 4K trên YouTube 12 W
Kiểm tra căng thẳng CPU-Z 33 W
3DMark Time Spy 29 W, tăng đột biến ở 40 W

 

Phần kết luận

NUC10i3FNK cho mục đích sử dụng máy tính để bàn bình thường là hoàn toàn phù hợp. Windows 10 chạy tốt và có thể duyệt web thành thạo với nhiều tab, chỉnh sửa văn bản, xem video, v.v. Tuy nhiên, so sánh NUC này với Bean Canyon i3 NUC ​​là một chút bực bội. GPU yếu hơn đáng kể và nhiều hơn hoặc ít hơn một CPU tương đương.  

Rất nhiều điều chúng tôi thích ở sản phẩm Intel NUC vẫn còn đó: chất lượng xây dựng chắc chắn, thiết bị có kích thước nhỏ, quạt không quá ồn và hành vi của nó có thể được tùy chỉnh và nó có các CPU Intel mới nhất. Chỉ là không có nhiều thứ mà chúng tôi đã không nhìn thấy và có trong đơn vị đã có mặt trên thị trường từ năm ngoái.

Ngoài ra còn rất nhiều sản phẩm MiniPC khác mà bạn có thể tham khảo ở đường link bên dưới:

https://tinhocsangtao.vn/index.php?com=search&list=&keyword=nuc

Một lần nữa Tinhocsang tao rất cảm ơn sự quan tâm của các bạn.

 

  • Laptop Laptop
  • Máy bộ PC Máy bộ PC
  • Màn hình LCD Màn hình LCD
  • Linh kiện PC Linh kiện PC
  • Thiết bị văn phòng Thiết bị văn phòng
  • Thiết bị mạng Thiết bị mạng
  • MAY TINH BANG  (TAB) MAY TINH BANG (TAB)
  • Linh Phụ Kiện Linh Phụ Kiện
  • TIVI TIVI
  • Điện thoại Điện thoại
  • Gaming Gear Gaming Gear
  • Âm thanh Âm thanh

Đăng ký nhận tin

Hãy để địa chỉ email của bạn để nhận thông tin mới nhất từ chúng tôi.

Hình thức thanh toán

  • logo

    Chào bạn!

  • logo

    Bạn cần Shop tự vấn hoặc hỗ trợ thêm thông tin gì không bạn ha?

baiviet_detail